Uncategorized

Nghiên cứu tình yêu của những người trưởng thành

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23085

Yêu một người trưởng thành, những cuối tuần không hối hả diện đồ đẹp ra phố. Họ ăn mặc bình thường chọn một góc tĩnh lặng để nép mình vào tìm bình yên. Họ không nói với nhau quá nhiều, không cười to, không gây sự chú ý của người khác, tất cả là một sự im lặng đầy thấu hiểu. Yêu một người trưởng thành, sự quan tâm lặng lẽ âm thầm. Những cái thở dài cũng được cất giấu kỹ lưỡng để người còn lại an tâm. Họ hiểu rằng, chỉ khi người kia yên ấm mình mới có thể an ủi phần nào.

truyen-noi-dau-tinh-yeu-da-giup-toi-truong-thanh

Thuở thiếu thời ta thích những anh chàng cao kiều, da trắng, mặt xinh, ăn mặc thời trang như các ngôi sao Hàn Quốc. Lớn lên một chút chúng ta muốn gặp gỡ nhiều người hơn để có nhiều trải nghiệm về nhiều kiểu đàn ông khác nhau. Lớn lên một chút nữa chúng ta yêu cầu cao hơn về việc chọn ra người đàn ông của đời mình với hàng tá tiêu chuẩn.

Lớn lên một chút nữa…. Đến lúc trưởng thành, ta chẳng muốn trải nghiệm, chẳng muốn đòi hỏi cũng chẳng cần phải làm một viên kim cương lấp lánh nhiều người theo đuổi nữa. Lúc đó, chỉ cần một người có thể ở bên cạnh chúng ta thật lâu và yêu chúng ta thật lòng.

4-1

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đã từng nghĩ mình sẽ yêu một người mà mỗi khi đi với họ, mình sẽ nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người và ánh mắt ganh tị của những cô gái ngoài kia. Người yêu của mình sẽ là một người thật hoàn hảo từ ngoại hình đến tính cách. Đặc biệt, mình chính là cả bầu trời của anh ấy.

Nhưng mà, đó là cô gái của những ngày nông nổi, chưa hiểu rõ tình yêu là như thế nào, chưa nhìn thấy lòng người ra sao và không biết rằng để yêu và giữ một người thật lâu bên cạnh là một chuyện khó đến mức nào.

Sau những lần gặp gỡ rồi tan vỡ, những anh chàng ăn mặc bảnh bao, gương mặt điển trai như tài tử đã không còn sức hút với những người phụ nữ từng trải. Giờ phút này, chúng ta chẳng quan tâm người bên cạnh họ cao thấp, mập ốm ra sao trong ví có bao nhiêu thẻ tín dụng và trong thẻ có bao nhiêu tiền. Chúng ta lúc này thực sự bị cuốn hút bởi những người đàn ông mà nói ra cái gì cũng biết, việc gì cũng làm được.

tumblr_nu2zk3aPcy1tzdx2qo1_1280

Sau những lần gặp gỡ rồi tan vỡ, những người phụ ấy của hôm nay không còn những mơ mộng xa vời như ngày đó nữa. Chúng ta chỉ muốn yêu một người bình thường nhưng tâm lại không thường và có một tình yêu phi thường với người ấy. Chẳng cần soái ca hay tài tử chỉ cần người đó yêu mình, hiểu mình, hợp với mình là được.

Sau khi gặp phải nhiều loại đàn ông trong đời, trải qua nhiều thăng trầm từ những cung bậc cảm xúc do tình yêu mang đến. Sau những cơn mưa hạnh phúc của quá khứ đã đi qua, sau những trận bão đau lòng của kí ức cũ được bình lặng. Phụ nữ của giây phút này chỉ cần… yêu một người duy nhất, yêu thật lâu, thật thật lâu.

Thế giới này hơn bảy tỷ người, gặp nhau đã là may mắn rồi, yêu nhau là để cùng nhau tốt hơn, vì thế đừng bao giờ đứng núi này mà trông núi nọ. Thay vì cố tìm kiếm cho mình một người đàn ông hoản hảo thì hãy làm cho người đàn ông đang ở bên cạnh mình, đang yêu mình hết lòng trở nên thật hoàn hảo rồi ở bên cạnh anh ấy suốt đời. Cùng nhau hạnh phúc.

Title:

Nghiên cứu tình yêu của những người trưởng thành
Authors: Ngô, Thị Hoàng Giang
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: 130 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23085
Appears in Collections: Luận văn – Luận án (LIC)
Leave a Reply

