Uncategorized

Địa vật lý toán

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/18686

Địa vật lý toán là một nhánh của toán ứng dụng, sử dụng toán học như một công cụ để nghiên cứu các bài toán địa vật lý.

Sự ra đời của máy tính điện tử từ giữa thế kỷ 20 đã có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển nhanh chóng của các ngành khoa học kỹ thuật, kinh tế tài chính nói chung cũng như các ngành Địa chất, Địa vật lý nói riêng.

Vì thế ngày nay có thể nói rằng Địa vật lý toán thực chất là Địa vật lý tính toán bằng máy tính điện tử, nó là cầu nối giữa ngành Địa vật lý với ngành Khoa học máy tính.

Địa vật lý toán nghiên cứu các lĩnh vực sau:

– Xây dựng và phân tích các mô hình toán, mô tả mối quan hệ giữa trường địa vật lý phụ thuộc vào nguồn trường và cấu trúc môi trường.

– Xây dựng và phát triển các phương pháp xử lý số liệu quan sát, các mô hình để minh giải số liệu địa vật lý.

– Tạo ra các hệ tự động tính toán và xử lý thông tin đo dạc cho các phương pháp địa vật lý khác nhau.

 

Title: Địa vật lý toán
Authors: Lê, Viết Dư Khương
Keywords: Mô hình hóa trong Địa vật lý
Giải các bài toán địa vật lý trên máy vi tính
Issue Date: 2017
Publisher: H. : ĐHQGHN
Abstract: Địa vật lý toán là một nhánh của toán ứng dụng, sử dụng toán học như một công cụ để nghiên cứu các bài toán địa vật lý. Sự ra đời của máy tính điện tử từ giữa thế kỷ 20 đã có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển nhanh chóng của các ngành khoa học kỹ thuật, kinh tế tài chính nói chung cũng như các ngành Địa chất, Địa vật lý nói riêng.Vì thế ngày nay có thể nói rằng Địa vật lý toán thực chất là Địa vật lý tính toán bằng máy tính điện tử, nó là cầu nối giữa ngành Địa vật lý với ngành Khoa học máy tính. Địa vật lý toán nghiên cứu các lĩnh vực sau: – Xây dựng và phân tích các mô hình toán, mô tả mối quan hệ giữa trường địa vật lý phụ thuộc vào nguồn trường và cấu trúc môi trường. – Xây dựng và phát triển các phương pháp xử lý số liệu quan sát, các mô hình để minh giải số liệu địa vật lý. – Tạo ra các hệ tự động tính toán và xử lý thông tin đo dạc cho các phương pháp địa vật lý khác nhau.
Description: 5 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/18686
Appears in Collections: Thông tin địa chất và tài nguyên địa chất Việt Nam (LIC)

 

Leave a comment